วันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2556

โรคเบาหวาน(Diabetes) ป้องกันได้ด้วย คาวตอง พลัส

โรคเบาหวานคือภาวะที่ร่างกายมีระดับน้ำตาลในเลือดสูงกว่าปกติ
          สาเหตุโรคเบาหวาน (Causes of Diabetes)  เกิดจากการที่ร่างกายไม่สามารถนำน้ำตาลในเลือดไปใช้ได้ตามปกติ เมื่อปริมาณน้ำตาลในเลือดมีมากจนเกินกว่าความสามารถของไตที่จะดึงน้ำตาลกลับสู่กระแสเลือดได้ทำให้มีน้ำตาลถูกขับออกจากร่างกายมาปะปนอยู่ในปัสสาวะซึ่งเป็นอาการโรคเบาหวานที่สำคัญที่คนทั่วไปรู้จักกันดี

           สาเหตุโรคเบาหวานมีที่มาจากการที่ร่างกายต้องใช้พลังงานโดยการย่อยอาหารจำพวกแป้งให้กลายเป็นน้ำตาลกลูโคสและถูกดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดเพื่อส่งผ่านไปยังเซลล์ กล้ามเนื้อและเนื้อเยื่อส่วนต่างๆของร่างกาย การที่ร่างกายมีน้ำตาลในกระแสเลือดในปริมาณสูงเนื่องจากมีปัญหาในการใช้ฮอร์โมนอินซูลิน (Insulin) ที่ผลิตจากตับอ่อนซึ่งฮอร์โมนจะเป็นตัวนำน้ำตาลกลูโคสจากกระแสเลือดเข้าไปยังเนื้อเยื่อและอวัยวะต่างๆ
 
           ผู้ป่วยโรคเบาหวานจะมีปัญหากับฮอร์โมนอินซูลินคือร่างกายผลิตฮอร์โมนอินซูลินได้ไม่เพียงพอที่จะทำหน้าที่หรือร่างกายมีฮอร์โมนอินซูลินพอแต่เป็นชนิดที่ไม่มีคุณภาพจึงทำหน้าที่ได้ไม่สมบูรณ์ทำให้ร่างกายไม่สามารถนำน้ำตาลในเลือดไปใช้ได้หรือเอาไปใช้ได้แต่ก็ไม่เต็มร้อยผลก็คือทำให้มีน้ำตาลเหลืออยู่ในกระแสเลือดอยู่เป็นจำนวนมากกว่าปกติ
           อาการโรคเบาหวาน (Diabetes Symptoms) ที่สังเกตได้ชัดเจนคือจะมีมดขึ้นปัสสาวะ เนื่องจากระดับน้ำตาลในเลือดสูงมากจนไตที่มีหน้าที่กรองเอาสารอาหารที่ยังมีประโยชน์ต่อร่างกาย (รวมทั้งน้ำตาลด้วย) กลับสู่กระแสเลือดจนไตต้องทำงานหนักสาเหตุเพราะปริมาณน้ำตาลในเลือดที่สูงมาก เมื่อไตทำงานหนักจนเกินขีดความสามารถทำให้น้ำตาลหลุดรอดออกมาปะปนอยู่ในปัสสาวะ
           อาการผิดปกติของร่างกายที่พบในผู้ป่วยเบาหวาน(Diabetes Symptoms)
           โรคเบาหวาน(Diabetes Mellitus) ทำให้ระบบการทำงานในส่วนต่างๆของร่างกายได้รับผลกระทบมากบ้างน้อยบ้างแตกต่างกันไป อาการผิดปกติของร่างกายที่เกิดจากโรคเบาหวานมีหลายอย่างเช่น ภาวะน้ำตาลในเลือดต่ำ ภาวะความดันโลหิตต่ำเมื่อเปลี่ยนท่า ภาวะเสื่อมสมรรถภาพทางเพศในเพศชาย ภาวะมีเหงื่อออกมากผิดปกติ ภาวะการติดเชื้อ ภาวะปัสสาวะลำบาก ภาวะผิดปกติของระบบทางเดินอาหาร ฯลฯ
 
           โรคเบาหวานมีกี่ประเภท (Type of Diabetes)
           โรคเบาหวาน (Diabetes Mellitus)  แบ่งได้เป็น 4 ประเภทคือ
        1. เบาหวานประเภทที่ 1 (Type 1 Diabetes)
       2. เบาหวานประเภทที่ 2 (Type 2 Diabetes)
       3. เบาหวานอื่นๆ (Other Specific Types)  เช่น โรคของตับอ่อน โรคทางต่อมไร้ท่อเป็นต้น
        4. เบาหวานที่เกิดกับคนตั้งครรภ์ (Gestational Diabetes Mellitus)
          โรคเบาหวานเป็นโรคที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้กับทุกคนที่มีความประมาทในการใช้ชีวิตประจำวัน ยิ่งพวกที่กินตามใจปากและสรรหาสิ่งที่ทำร้ายร่างกายมาสู่ตัวเช่น เหล้า บุหรี่ สิ่งเสพติด ฯลฯ จะมีโอกาสเป็นเบาหวานได้มากกว่าคนทั่วไปไม่จำเป็นว่าโรคเบาหวานต้องเกิดกับผู้สูงอายุเท่านั้น
         ผู้ป่วยเบาหวานในประเทศไทยส่วนมากจะเป็นเบาหวานประเภทที่ 2 ซึ่งเบาหวานแต่ละประเภทก็มีความแตกต่างกันหลายๆอย่างทั้งในเรื่องการดูแลสุขภาพ การใช้ยา การควบคุมอาการ ฯลฯ ความเจริญก้าวหน้าของการ
         สาเหตุและปัจจัยเสี่ยงที่เพิ่มโอกาสการเป็นโรคเบาหวาน (Diabetes Mellitus)
 
         เบาหวาน (Diabetes) เป็นจุดเริ่มต้นของโรคร้ายอื่นๆ หากผู้ป่วยเบาหวานไม่รู้ว่าตัวเองเป็นเบาหวานหรือรู้แล้วแต่ไม่ตระหนักในอันตรายของโรคเบาหวานปล่อยปละละเลยไม่ดูแลสุขภาพตามคำแนะนำของแพทย์จะทำให้เกิดผลที่ตามมาคือมีโรคแทรกซ้อนเกิดขึ้นกับระบบการทำงานต่างๆของร่างกาย ซึ่งมีอันตรายไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าโรคมะเร็งหรือโรคร้ายอื่นๆเลย ปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้เกิดโรคเบาหวานมีหลายปัจจัยดังต่อไปนี้
      โรคเบาหวาน (Diabetes Mellitus) สามารถหลีกเลี่ยงได้หากรู้จักดูแลสุขภาพและหลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยงที่จะทำให้เกิดโรคเบาหวาน
      การป้องกันโรคเบาหวานอีกวิธีหนึ่งคือหมั่นตรวจสุขภาพเป็นประจำอย่างน้อยปีละครั้งโดยเฉพาะหากคุณอยู่ในข่ายที่มีโอกาสเป็นเบาหวานสูง การตรวจสุขภาพจะช่วยให้รู้ตัวว่าเป็นเบาหวานตั้งแต่เนิ่นๆ การรู้ตัวเร็วจะมีผลดีต่อการรักษาและควบคุมอาการของโรคเบาหวานได้ดีขึ้น
      โดยหลักแล้วโรคเบาหวานไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ สิ่งที่ทำได้คือการหาทางควบคุมอาการของโรคคือระดับน้ำตาลในเลือดให้อยู่ในระดับที่เท่ากับหรือใกล้เคียงกับคนปกติให้ได้มากที่สุด
      การกระทำดังกล่าวจะป้องกันอาการที่อาจเกิดแทรกซ้อนขึ้นมาจากโรคเบาหวาน การควบคุมน้ำตาลในเลือดนั้นต้องมีการปรับพฤติกรรมการกิน การออกกำลังกาย การพักผ่อนและการใช้ยาให้เหมาะสมจึงจะสามารถควบคุมอาการของโรคให้อยู่ในระดับปกติได้ ผู้ป่วยที่มีกำลังใจดีและยอมรับความจริงจะสามารถอยู่กับโรคเบาหวานได้อย่างที่มีคุณภาพชีวิตใกล้เคียงกันคนปกติ
       อาการโรคเบาหวาน (Diabetes Symptom) ต้องถ่ายปัสสาวะบ่อยตอนกลางคืน
 
        อาการโรคเบาหวาน (Diabetes Symptom)  มีหลายอาการแต่อาการที่เห็นได้ชัดอย่างหนึ่งคือการถ่ายปัสสาวะบ่อยซึ่งเป็นทั้งตอนกลางวันและกลางคืน การถ่ายปัสสาวะบ่อยเกิดจากกลไกของไตที่พยายามจะกรองแยกเอาสารอาหารที่มีประโยชน์ (น้ำตาล) กลับคืนสู่ร่างกายและคัดแยกเอาของเสียออกจากเลือดแล้วขับออกจากร่างกายไปโดยส่งไปพร้อมกับปัสสาวะจึงเป็นสาเหตุให้ผู้ป่วยเบาหวานต้องปัสสาวะบ่อยกว่าปกติ การถ่ายปัสสาวะบ่อยตอนกลางวันก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรนอกจากผู้ป่วยจะรู้สึกรำคาญกับอาการโรคเบาหวานที่เป็นอยู่แต่การปัสสาวะบ่อยตอนกลางคืนนอกจากจะสร้างความหงุดหงิดรำคาญให้กับผู้ป่วยแล้วยังทำให้ผู้ป่วยพักผ่อนไม่เพียงพอซึ่งจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพได้
    ปัจจุบัน โรคเบาหวานสามารถป้องกันและแก้ปัญหาได้ด้วย ผลิตภัณฑ์ คาวตอง พลัส
   อย. 50-1-16353-1-0013
   ดูข้อมูลที่ http://kowtongplusbml.blogspot.com  
   ปริมาณและราคา
    คาวตอง พลัส 1 ขวด ปริมาณ 90 แคปซูล    ราคา   800 บาท
    วิธีรับประทาน  รับประทาน 2 แคปซูลก่อนอาหาร เช้า กลางวัน เย็น
    สั่งซื้อและสมัครเป็นตัวแทนขาย
    คุณ วีระชัย  ทองสา โทร. 085-0250423 , 080-4248112
           อีเมล์ weerachai.coffee@hotmail.com


 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น